ขณะนี้เวลา

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

สั่งอาหารในภาษาอังกฤษ เรียกเก็บเงิน พูดง่าย ๆ ได้ของกิน

การสั่งอาหาร
เวลาที่เราไปต่างประเทศโดยไม่ได้ไปกับทัวร์ คงไม่มีใครจะไม่ทานอาหารใช่มั้ยล่ะคะ ดังนั้นคงจะหนีไม่พ้นในการสั่งอาหารรับประทาน วันนี้เราจึงขอเสนอวิธีการพูดสั่งอาหารเป็นภาษาอังกฤษให้เพื่อน ๆ ได้ลองนำไปฝึกใช้ ฝึกสั่งให้เป็น เพื่อจะได้เวลาไปใช้ในสถานการณ์จริงได้อย่างไม่เคอะเขิน ลองมาดูกันค่ะว่าจะสั่งอาหารได้อย่างไรบ้าง รวมไปจนถึงการเรียนพนักงานมาเก็บเงินได้อย่างถูกวิธี คำว่า Check Bill นั่นไม่ถูกต้องนะคะ พนักงานไม่เข้าใจแน่นอน

วิธีการสั่งอาหาร และเรียกเก็บเงินในภาษาอังกฤษ

Would you like to eat here or to take away:
คุณต้องารรับประทานที่นี่หรือนำกลับบ้าน
I would like to eat here.
ฉันต้องการทานที่นี่ค่ะ
Can I take it out?
ฉันนำกลับบ้านได้มั้ย
I’ll have a sandwish.
ฉันขอแซนวิชหนึ่งชิ้นค่ะ
What would you like to drink?
คุณอยากจะดื่มอะไร
Are you ready to order?
คุณพร้อมจะสั่งอาหารแล้วหรือยัง
Do you have Tom Yum Koong?
คุณมีต้มยำกุ้งมั้ย
Can I have a bowl of Tom Yum Koong?
ฉันขอต้มยำกุ้งหนึ่งที่ค่ะ

ประโยคภาษาอังกฤษสำหรับให้พนักงานมาเก็บเงิน
Check, please
คิดเงินด้วย
Bill, please
เก็บเงินด้วยค่ะ
How much is it altogether?
ทั้งหมดราคาเท่าไหร่คะ

นอกจากนี้ยังมีการจ่ายเงินว่าจะเลี้ยงอาหาร หรือจะแชร์ค่าอาหาร ก็สามารถพูดได้ง่าย ๆ ดังนี้
Let’s share the bill.
แชร์ค่าอาหารกันเถอะ
Let’s spilt the bill.
แชร์ค่าอาหารกันค่ะ
Let me pay for the meal.
ให้ฉันจ่ายค่าอาหารรนะ
Let me treat you.
ฉันเลี้ยงคุณเอง

Credit. Englishisfun

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น